Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: miễn nhiệm chức vụ và thay đổi vị trí công việc có được tăng lương không?
CĐ NHÂN SỰ > HUMAN RESOURCE FORUM > EMPLOYEE FORUM > TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG
trungnguyentg
em tên Nguyên! hiện đang làm trưởng phòng bán hàng cho công ty CP CB & XNK Thủy Sản Đồng Tháp, chi nhánh ở vĩnh long. nhưng vì ông tổng giám đốc không thich em nên miễm nhiệm chức trưởng phòng bán hàng mà em đang làm và giao vi trí này cho người khác
em không có bất kỳ vi pham nào cả. em thấy ông tổng giám đốc làm vậy vô lí quá
xin hỏi như vậy có vi phạm luật lao động không? và nếu vi phạm thì điều mấy của luật lao động?
nếu khiếu nại thì em lam như thế nào?
khi chuyển vị trí em từ trưởng phòng bán hàng xuống nhân viên bán hàng thì có được giữ nguyên lương không? vì hiện tại công ty em ap dụng mức của nhân viên bình thường. nên vì vậy thu nhập của em bị thay đổi xuống thấp
xin tư vấn giúp em.
cam on
minhhan
QUOTE(Chú Thích)(trungnguyentg @ Feb 23 2011, 09:12 PM) *
em tên Nguyên! hiện đang làm trưởng phòng bán hàng cho công ty CP CB & XNK Thủy Sản Đồng Tháp, chi nhánh ở vĩnh long. nhưng vì ông tổng giám đốc không thich em nên miễm nhiệm chức trưởng phòng bán hàng mà em đang làm và giao vi trí này cho người khác
em không có bất kỳ vi pham nào cả. em thấy ông tổng giám đốc làm vậy vô lí quá
xin hỏi như vậy có vi phạm luật lao động không? và nếu vi phạm thì điều mấy của luật lao động?
nếu khiếu nại thì em lam như thế nào?
khi chuyển vị trí em từ trưởng phòng bán hàng xuống nhân viên bán hàng thì có được giữ nguyên lương không? vì hiện tại công ty em ap dụng mức của nhân viên bình thường. nên vì vậy thu nhập của em bị thay đổi xuống thấp
xin tư vấn giúp em.
cam on

HRLawyer
Bạn hãy cho thông tin về hợp đồng lao động của bạn, vị trí công việc ghi trong HĐ là gì, việc điều động có quyết định bằng văn bản không?
gdns
Cảm ơn TS Luật sư Nguyễn Bình An, thời gian vừa qua anh đã tư vấn rất nhiều vấn đề cho ạnh chị em diễn đàn HR.
Nhờ anh tư vấn giúp cho trường hợp này:
Người lao động vào công ty, thoả thuận lương 5,0 triệu (Trong đó lương cơ bản nộp BHXH là 1,5tr tương đương hệ số 1,53 theo thang lương của DN, lương công việc là 3,5tr) khi đó mức lương tối thiểu vùng là 980.000đ. Hiện tại mức lương tối thiểu vùng tăng lên 1.350.000đ nhung công ty không tăng lương cho nhân viên mà tính lại mức lương nộp BHXH cho nhân viên như sau: Lương cơ bản nộp BHXH là 2.066.000đ, lương công việc là: 2.934.000đ, tổng tiền lương vẫn là 5,0 triệu.
xin hỏi anh là công ty tính như vậy có sai không? có vi phạm quy định về tiền lương không?
Đại diện lãnh đạo công ty trả lời: Thoả thuận ký trong HĐLĐ lương 5,0tr nên công ty chỉ trả đủ tiền lương theo thoả thuận đã ký, câu trả lời như vậy có đúng không?

Xin cảm ơn anh nhiều và mong sớm nhận được sự tư vấn của Luật sự An cũng như của các anh/chị trong diễn đàn.
Thanks!

gdns
ôi, hoá ra mong chờ đc tư vấn không dễ như mình nghĩ ... hic hic hic
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2014 Invision Power Services, Inc.