Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: Những loại phụ cấp nào phải đóng bảo hiểm
CĐ NHÂN SỰ > WELCOME TO HUMAN RESOURCE FORUM > FEEDBACK. ASK & ANSWER
thuhuyenhr
Chào các anh chị,
Các anh chị cho em hỏi những phụ cấp nào phải đóng bảo hiểm xã hội? Trong hợp đồng lao động dùng để nộp đóng bảo hiểm nếu mình ghi rõ ra mức lương trả người lao động (ví dụ là 8 triệu) và ghi rõ là thoả thuận đóng bảo hiểm ở mức 2 triệu thì với hợp đồng này có được đơn vị bảo hiểm chấp nhận cho đóng BH ở mức 2 triêu không? Các anh chị vui lòng giải đáp giúp em nhé.
vthtram0912
Phụ cấp nào cũng phải đóng BHXH nếu bạn ghi rõ loại phụ cấp, mức phụ cấp trong HĐLĐ. Vì thế, các công ty hầu hết đều không nêu rõ trong HĐLĐ, chỉ nêu mập mờ "và các loại phụ cấp theo yêu cầu công việc nếu có"

Không có CQ BHXH nào chấp nhận thu BHXH trên mức thỏa thuận 2tr trong khi HĐLĐ ghi rõ mức lương 8tr cả. Đã lách luật mà con "lạy ông tui ở bụi này", sao không dấu luôn đi bằng cách thỏa thuận với NLĐ chỉ ký HĐLĐ ghi rõ mức lương cơ bản 2tr, ngoài ra ký một thỏa thuận khác nêu rõ mức lương công việc + phụ cấp với con số thực lãnh.
gdns
Chia sẻ với bạn như sau:
1.Trong HĐLĐ bạn có thể đưa đủ cả mức lương thoả thuận với NLĐ, nhưng chia ra làm 2 loại:
-Lương cơ bản (Đóng BHXH): 2 triệu
-Lương công việc: 6 triệu
(Như vậy là đủ số tiền lương thoả thuận với NLĐ: 8tr, cơ quan Bảo hiểm sẽ chấp nhận mức lương đóng bảo hiểm XH cho NLĐ dựa trên thang bảng lương công ty bạn đăng ký).

2.Các loại phụ cấp phải đóng BHXH: Phụ cấp chức vụ (trách nhiệm), phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có).

phihung1982
Hi,
Kinh nghiệm mình đang làm: HĐLĐ chỉ ghi lương cơ bản, lương thực nhận có một phiếu thỏa thuận riêng với người lao động.

Để làm việc này, khi tuyển dụng bạn phải làm rõ với người lao động. Nếu ok thì nhận còn không thì thôi. Theo kinh nghiệm mình thì đa số đều ok.

Như vậy, các bạn sẽ vừa đảm bảo mức chi phí hợp lý cho bảo hiểm xã hội trong thời kỳ khó khăn này. Cứ đóng bảo hiểm trên hợp đồng lao động, trên hợp đồng chỉ ghi một mức lương duy nhất không có phụ cấp gì tránh rắc rồi. Lương thực nhận thì thỏa thuận riêng rồi nên bạn sẽ được ban giám đốc đánh giá cao !
nanomeo
QUOTE(Chú Thích)(phihung1982 @ Aug 23 2010, 12:53 PM) *
Hi,
Kinh nghiệm mình đang làm: HĐLĐ chỉ ghi lương cơ bản, lương thực nhận có một phiếu thỏa thuận riêng với người lao động.

Để làm việc này, khi tuyển dụng bạn phải làm rõ với người lao động. Nếu ok thì nhận còn không thì thôi. Theo kinh nghiệm mình thì đa số đều ok.

Như vậy, các bạn sẽ vừa đảm bảo mức chi phí hợp lý cho bảo hiểm xã hội trong thời kỳ khó khăn này. Cứ đóng bảo hiểm trên hợp đồng lao động, trên hợp đồng chỉ ghi một mức lương duy nhất không có phụ cấp gì tránh rắc rồi. Lương thực nhận thì thỏa thuận riêng rồi nên bạn sẽ được ban giám đốc đánh giá cao !


Chào Nhung,

Mình cũng đang vướng mắc vấn đề này. Bạn có thể cho mình xin cái mẫu Phiếu thỏa thuận riêng với người lao động để mình tham khảo không?

Địa chỉ mail của mình: nanomeo@gmail.com

Cảm ơn bạn!

hoangnam122007
QUOTE(Chú Thích)(vthtram0912 @ Aug 16 2010, 12:15 PM) *
Phụ cấp nào cũng phải đóng BHXH nếu bạn ghi rõ loại phụ cấp, mức phụ cấp trong HĐLĐ. Vì thế, các công ty hầu hết đều không nêu rõ trong HĐLĐ, chỉ nêu mập mờ "và các loại phụ cấp theo yêu cầu công việc nếu có"

Không có CQ BHXH nào chấp nhận thu BHXH trên mức thỏa thuận 2tr trong khi HĐLĐ ghi rõ mức lương 8tr cả. Đã lách luật mà con "lạy ông tui ở bụi này", sao không dấu luôn đi bằng cách thỏa thuận với NLĐ chỉ ký HĐLĐ ghi rõ mức lương cơ bản 2tr, ngoài ra ký một thỏa thuận khác nêu rõ mức lương công việc + phụ cấp với con số thực lãnh.

Rất cám ơn cau trả lời của bạn, nhưng như vậy thì phải báo cáo với thuế như thế nào cho hợp lý? CÁm ơn rất nhiều
kimsammi
mình cũng đau đầu vì việc này, ví dụ lương là 8 triệu (bao gồm phụ cấp), nếu lương thỏa thuận đóng BH là 2 triệu thì trên HĐ để đưa bên BH xem chỉ ghi 2 triệu thôi, vậy còn 6 triệu còn lại sẽ tính thế nào để có thể đưa vào chi phí hợp lý của công ty mà bên thuế nó chịu nhận??? Vậy thì HĐ thứ 2 để đưa bên thuế xem ghi là LCB: 2 triệu, phụ cấp ăn, xe cộ, điện thoại, ...: 6 triệu???
gialong64
QUOTE(Chú Thích)(kimsammi @ Feb 16 2011, 08:51 PM) *
mình cũng đau đầu vì việc này, ví dụ lương là 8 triệu (bao gồm phụ cấp), nếu lương thỏa thuận đóng BH là 2 triệu thì trên HĐ để đưa bên BH xem chỉ ghi 2 triệu thôi, vậy còn 6 triệu còn lại sẽ tính thế nào để có thể đưa vào chi phí hợp lý của công ty mà bên thuế nó chịu nhận??? Vậy thì HĐ thứ 2 để đưa bên thuế xem ghi là LCB: 2 triệu, phụ cấp ăn, xe cộ, điện thoại, ...: 6 triệu???

Xin chào cả nhà.
Lại bon chen vào đây tý nhể . Vì mình thấy vấn đề các bạn nêu và thực tế việc thực hiện chính sách thu nộp BHXH tại Công ty mình cũng có đôi chỗ cần chia sẻ.
Trước hết hãy nói về mình cái đã : Cty mình là cty CP hóa từ cty nhà nước ( tóm lại hiện nay là công ty CP). Sau khi có giấy chứng nhận ĐKKD Cty CP , cty làm công văn gửi Sở LĐ ( kèm thang bảng lương) để đăng ký. Và cái thang bảng lương này cũng là căn cứ để cty thu ( người lao động) nộp ( với BH) các chế độ BHXH.
Trong thực tế cty cty trả lương theo chức danh công việc ( cty tự xây dựng và cơ bản là cao hơn bảng lương đóng BH) cho người lao động. Trong hợp đống lao động chỉ ghi lương theo thang bảng thu, nộp BH. Thế thôi

Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo thêm những quy định tại Luật BH dưới đây :
Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.

Còn với thuế mình cho rằng cũng không khó lắm (...). Chẳng hạn để họ chấp nhận những phần chênh lệch mà DN đã trả cho người lao động thì có thể áp dụng công thưc sau :
Trong tổng chi phí ( hợp lý ) có chi phí cho nhân công.
Trong chi phí nhân công có chi phí về lương ( Đã đăng ký) + thu nhập khác.
Thu nhập khác bao gồm : Thưởng ( các loại ) + tiền các dịp tết ( 30/4 ;1/5;2/9 tết dương , âm lịch) + tiền ăn ka + tiền hỗ trơ trượt giá + hỗ trợ xăng xe +...+.....
Và cuối cùng là nở một nụ cười và đưa cho nhân viên thuế một cái CÔNG VĂN.
Vâng, các bạn chia sẻ tiếp nhé.
phuongnguyenc
QUOTE(Chú Thích)(thuhuyenhr @ Aug 15 2010, 12:52 PM) *
Chào các anh chị,
Các anh chị cho em hỏi những phụ cấp nào phải đóng bảo hiểm xã hội? Trong hợp đồng lao động dùng để nộp đóng bảo hiểm nếu mình ghi rõ ra mức lương trả người lao động (ví dụ là 8 triệu) và ghi rõ là thoả thuận đóng bảo hiểm ở mức 2 triệu thì với hợp đồng này có được đơn vị bảo hiểm chấp nhận cho đóng BH ở mức 2 triêu không? Các anh chị vui lòng giải đáp giúp em nhé.



Xin chào các bạn,

Có thể mình ko được đúng chủ đề lắm khi tham gia vào topic này, vì câu hỏi của mình hơi khác chút. Tuy nhiên, vì mình đang cần tìm nó mà ko biết mua ở đâu, nên nếu bạn nào biết thông tin gì thì giúp mình với nhé.
Email của mình: ntphuong211282@gmail.com
Mobile:0936.542323

Mình đang tìm phần mềm này, các bạn giúp mình với nhé.
Cám ơn nhiều.

Phần mềm "thư ký" dành cho các doanh nghiệp
Đầu năm 2001, Công ty Lâm Cường giới thiệu một phần mềm mới: Nhật ký làm việc (có tên "LCnklv 2000"), được thiết kế và xây dựng theo quan điểm Việt hoá giao diện và ngôn ngữ, rất dễ sử dụng.
Phần mềm được viết bằng ngôn ngữ Visual Basic với dung lượng gần 8Mb. LCnklv 2000 có chức năng như một thư ký riêng, song có thể sử dụng cho nhiều người. Khi cài đặt, mỗi người sẽ có một mật khẩu riêng. Chỉ cần nhập vào những thông tin cần thiết, đến đúng ngày giờ đã hẹn, máy sẽ báo cho từng cá nhân lịch làm việc được ấn định chế độ thời gian nhắc việc theo định kỳ (phút, giờ hoặc theo ngày tháng).
Lịch của LCnklv 2000 cho phép bạn bảo quản mọi thông tin trong quá khứ và nhắc bạn lịch làm việc tương lai với phần thời gian ấn định trong 100 năm.
LCnklv 2000 được xem như một "thư ký đắc lực" cho các doanh nghiệp và là một trong những ứng dụng tích cực của tin học vào đời sống. LCnklv 2000 được bán khoảng 300.000 đồng với bản quyền đảm bảo.
[/color]
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2014 Invision Power Services, Inc.