Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

» Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Nhân Sự HRL
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, vui lòng xem phần Hỏi/Đáp để biết cách dùng diễn đàn và trợ giúp khi không download được .
» Nếu bạn muốn xem tất cả các bài viết trong ngày có trên diễn đàn hãy click vào Bài viết trong ngày.
» Nếu bạn không download được tài liệu trên diễn đàn thì bạn chưa là thành viên của HRL, phải Đăng Ký trước rồi mới được download và gởi bài viết.
 
Reply to this topicStart new topic
> CÁCH TÍNH TIỀN HƯỞNG CHẾ ĐỘ THAI SẢN
htminhhhuy
post Feb 4 2012, 11:50 AM
Bài viết #1


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 7
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 02/12
Thành Viên Thứ: 238,860





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
chào các bạn !Hiện Tại công ty của mình có hai trường hưởng trợ cấp thai sản. Nhưng sau khi lãnh tiền thì người lao động thắc mắc không đúng với số tiền đã tính. Vì vậy mình xin ý kiến các bạn trên diễn đàn một vài vấn đề sau :
1. Các bạn cho mình xin công thức tính tiền thai sản nha.
2. Trường hợp mình có thể làm đơn xin khiếu nại ở cơ quan bao hiểm xã hội quản lý công ty của mình không ?

Mong các bạn trên diễn đàn hỗ trợ giúp mình nha. Cảm ơn các bạn .


Huy - thành viên mới.


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Liên hệ với BQT
clubcpo@yahoo.com
contact.hrlink@gmail.com
Công cụ tìm kiếm dành riêng cho giới nhân sự (Click here)

Các HR thử nhặt tiền lẻ nhé: 1000 VND/ lần thì phải.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
vinhxuanquyen_17...
post Feb 7 2012, 11:52 AM
Bài viết #2


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 4
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 06/11
Thành Viên Thứ: 205,685





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(htminhhhuy @ Feb 4 2012, 11:50 AM) *
chào các bạn !Hiện Tại công ty của mình có hai trường hưởng trợ cấp thai sản. Nhưng sau khi lãnh tiền thì người lao động thắc mắc không đúng với số tiền đã tính. Vì vậy mình xin ý kiến các bạn trên diễn đàn một vài vấn đề sau :
1. Các bạn cho mình xin công thức tính tiền thai sản nha.
2. Trường hợp mình có thể làm đơn xin khiếu nại ở cơ quan bao hiểm xã hội quản lý công ty của mình không ?

Mong các bạn trên diễn đàn hỗ trợ giúp mình nha. Cảm ơn các bạn .


Huy - thành viên mới.


Theo luật bảo hiểm xã hội thì Trợ cấp thai sản được chia ra làm 2 loại:
1. Trợ cấp 1 lần:
I. Cách tính trợ cấp
Trợ cấp 1 lần = 2 tháng lương tối thiểu chung* số còn sinh hoặc nhận nuôi dưới 4 tháng tuổi
2. Trợ cấp hàng tháng
= số tháng theo quy định của luật BHXH* mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
II. Khiếu nại tố cáo
1. Trình tự, thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại lần đầu về bảo hiểm xã hội.

a) Khi phát hiện quyết định, hành vi về bảo hiểm xã hội trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình, người khiếu nại gửi đơn đến người, tổ chức đã ban hành quyết định hoặc đã thực hiện hành vi đó;

cool.gif Khi nhận được đơn khiếu nại lần đầu, người, tổ chức có quyết định hoặc hành vi bị khiếu nại phải xem xét thụ lý và giải quyết khiếu nại;

c) Thời hiệu khiếu nại, thủ tục khiếu nại và thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Trình tự, thủ tục khiếu nại, giải quyết khiếu nại lần hai về bảo hiểm xã hội.

a) Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại l��n đầu không được giải quyết thì người khiếu nại có quyền khiếu nại đến Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc khởi kiện tại Toà án;

cool.gif Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì khởi kiện tại Toà án;

c) Thời hiệu khiếu nại, thủ tục khiếu nại và thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.



--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Các bạn vui lòng click vào đây để vào trang việc làm của cộng đồng tại đây
Go to the top of the page
 
+Quote Post
ducloita
post Feb 8 2012, 01:11 PM
Bài viết #3


Trợ lý
****

Nhóm: Members
Bài Viết: 64
Cám Ơn(Được): 26
Gia Nhập: 01/12
Thành Viên Thứ: 237,512





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Dear Bạn Huy.

Chế độ thai sản có thể dc tính như sau :

a./ 5 ngày khám thai theo chế độ hưởng 100% 5 ngày lương.
b./ 2 tháng lương tối thiểu là 830.000x2 (tiền tả lót ..)
c./ 4 tháng lương (tính bằng lương bình quân 6 tháng liền kề trc khi sanh)

BHXH sẽ chi trả toàn bộ các khoản a,b,c cho n/v thông qua 2% tiền BH để lại đơn vị, nếu thiếu
thì làm giấy đề nghị bên BHXH chi thêm.

Trân trọng.


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Liên hệ với BQT
contacts@hrlink.vn
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 2 Bạn Cám Ơn ducloita Vì Bài Viết Này:
nguyenngocha317, phaleden_hd
thuypnj
post Feb 8 2012, 02:38 PM
Bài viết #4


Trợ lý
****

Nhóm: Members
Bài Viết: 49
Cám Ơn(Được): 17
Gia Nhập: 08/10
Thành Viên Thứ: 85,770





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(ducloita @ Feb 8 2012, 01:11 PM) *
Dear Bạn Huy.

Chế độ thai sản có thể dc tính như sau :

a./ 5 ngày khám thai theo chế độ hưởng 100% 5 ngày lương.
b./ 2 tháng lương tối thiểu là 830.000x2 (tiền tả lót ..)
c./ 4 tháng lương (tính bằng lương bình quân 6 tháng liền kề trc khi sanh)

BHXH sẽ chi trả toàn bộ các khoản a,b,c cho n/v thông qua 2% tiền BH để lại đơn vị, nếu thiếu
thì làm giấy đề nghị bên BHXH chi thêm.

Trân trọng.

Ngoài ra, sau khi nghỉ thai sản theo chế độ, nếu người lao động cảm thấy chưa đủ sức khỏe để đi làm lại thì có thể xin nghỉ thêm. cái này gọi là nghỉ dưỡng sức sau thai sản
- nghỉ 5 ngày đối với sinh thường
- 7 ngày đối với sinh mổ
- 10 ngày nếu sinh đôi trở lên
** Mức hưởng:
= 25% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tại nhà)
= 40% lương tối thiểu chung/ngày (nếu nghỉ tập trung)
Lưu ý: Thời hạn nghỉ dưỡng sức trong vòng 60 ngày kể từ ngày hết hạn nghỉ thai sản và phải nghỉ liền nhau chứ ko được cách ngày


--------------------
Sống, phải biết vươn lên
Nếu đứng yên, đừng sống!
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 2 Bạn Cám Ơn thuypnj Vì Bài Viết Này:
Nguyen Thi Ngoc Lan, phaleden_hd
smile89
post Aug 30 2012, 02:25 PM
Bài viết #5


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 7
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 08/12
Thành Viên Thứ: 254,897





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Các anh chị ơi có ai hiểu cách tính thai sản xin tư vấn cho em trường hợp này với: cty em vì nợ tiền bảo hiểm nên đến giờ mới đc thanh toán thai sản cho 01 chị đẻ con lần đầu vào ngày 04/03/2011 với hệ số đóng BH là 1,8 (cty em là cty cp và áp dụng thang bảng lương nhà nước).
Do từ tháng 05/2011 mức lương tối thiểu tăng từ 730.000 lên 830.000 nên bên em đã tính trợ cấp thai sản như sau: 730.000*1,8*02 (cho 02 tháng 3 và tháng 4) + 830.000*1,8*02(cho 02 tháng 5 và 6) + 730.000*2 (trợ cấp 01 lần sinh con, do tháng sinh con vẫn là 730.000)= 7.076.000 đồng.
Tuy nhiên khi em chuyển hồ sơ sang cho cơ quan BH họ kiểm tra và sửa lại trong đó phần trợ cấp 01 lần sinh con vẫn là 730.000*2=1.460.000đ nhưng phần trợ cấp nghỉ việc bằng 04 tháng lương cơ bản thì họ tính kiểu gì mà lên thành 5.838.923đ tức là tổng cộng được lĩnh: 7.298.923đ. Như vậy bên em đã tính thiếu tiền. Theo số tiền lẻ như vậy em đoán vì chị ý sinh con ngày 04/03 nên cách tính thai sản chắc là họ chia cho từng ngày theo tháng. nhưng kì thực em tính nhiều cách rồi mà ko ra đc con số lẻ đến thế wacko.gif . Vậy anh chị nào biết cách tính xin chỉ giáo cho em với T.T Theo như trên sổ BH họ đã đóng dấu là chị này đc hưởng thai sản từ 04/3/2011 đến 03/07/2011.

Bài viết được sửa bởi smile89: Aug 30 2012, 05:43 PM


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Liên hệ với BQT
clubcpo@yahoo.com
contact.hrlink@gmail.com

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự.

Các HR thử nhặt tiền lẻ nhé: 1000 VND/ lần thì phải.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Loan_Huynh
post Aug 30 2012, 03:49 PM
Bài viết #6


Thành viên nhiệt tình
***

Nhóm: Members
Bài Viết: 37
Cám Ơn(Được): 5
Gia Nhập: 04/12
Thành Viên Thứ: 245,500





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Chào Smile,
các bạn trên chia sẽ đều đúng nhưng mình nói ngắn gọn lại như sau:
- Bạn nhớ là tiền thai sản=100% lương đóng BHXH bình quân của 06 tháng liền kề trước khi sanh.
VD: Chị này nghỉ sanh vào ngày 04/03/2012 thì mức lương bình quân=(lương T02/2012+LươngT01/2012+Lương T12/2011+ Lương T11/2011+ lương T10/2011+Lương T9/2011)/6
- Tiền trợ cấp 01 lần thì bằng 2 tháng lương tối thiểu của nhà nước. Tại thời điểm T03/2012 lương tối thiểu là 830.000.
Chúc bạn xác định thành công.


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Liên hệ với BQT
clubcpo@yahoo.com
contact.hrlink@gmail.com

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự.

Các HR thử nhặt tiền lẻ nhé: 1000 VND/ lần thì phải.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn Loan_Huynh Vì Bài Viết Này:
smile89
bi_ma2
post Aug 30 2012, 07:03 PM
Bài viết #7


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 191
Cám Ơn(Được): 115
Gia Nhập: 08/11
Thành Viên Thứ: 219,550





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(smile89 @ Aug 30 2012, 02:25 PM) *
Các anh chị ơi có ai hiểu cách tính thai sản xin tư vấn cho em trường hợp này với: cty em vì nợ tiền bảo hiểm nên đến giờ mới đc thanh toán thai sản cho 01 chị đẻ con lần đầu vào ngày 04/03/2011 với hệ số đóng BH là 1,8 (cty em là cty cp và áp dụng thang bảng lương nhà nước).
Do từ tháng 05/2011 mức lương tối thiểu tăng từ 730.000 lên 830.000 nên bên em đã tính trợ cấp thai sản như sau: 730.000*1,8*02 (cho 02 tháng 3 và tháng 4) + 830.000*1,8*02(cho 02 tháng 5 và 6) + 730.000*2 (trợ cấp 01 lần sinh con, do tháng sinh con vẫn là 730.000)= 7.076.000 đồng.
Tuy nhiên khi em chuyển hồ sơ sang cho cơ quan BH họ kiểm tra và sửa lại trong đó phần trợ cấp 01 lần sinh con vẫn là 730.000*2=1.460.000đ nhưng phần trợ cấp nghỉ việc bằng 04 tháng lương cơ bản thì họ tính kiểu gì mà lên thành 5.838.923đ tức là tổng cộng được lĩnh: 7.298.923đ. Như vậy bên em đã tính thiếu tiền. Theo số tiền lẻ như vậy em đoán vì chị ý sinh con ngày 04/03 nên cách tính thai sản chắc là họ chia cho từng ngày theo tháng. nhưng kì thực em tính nhiều cách rồi mà ko ra đc con số lẻ đến thế wacko.gif . Vậy anh chị nào biết cách tính xin chỉ giáo cho em với T.T Theo như trên sổ BH họ đã đóng dấu là chị này đc hưởng thai sản từ 04/3/2011 đến 03/07/2011.

Smile thân, cách tính của bạn như vậy là không chính xác rồi.
"...Mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội làm cơ sở tính hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề gần nhất trước khi nghỉ việc. Nếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì được cộng dồn..."
Mức trợ cấp sẽ được nhân theo số chẵn tháng là 4,5, 6 ( tháng) tuỳ vào từng trường hợp người lao động.
Cụ thể về chế độ thai sản, bạn có thể tham khảo thêm Nghị định 152/2006 /NĐCPvà Thông tư số 03/2007 của Bộ LĐTBXH nhé.

Theo cách tính của mình thì thế này:
- Bạn nhân viên này sinh vào ngày 4/3/2011 thì tháng 3 sẽ được tính là thời gian nghỉ hưởng CDTS.
Thời gian 6 tháng liền kề sẽ tính từ tháng 2/2011 ngược về tháng 9/2010.
Thời gian này mức lương tối thiểu là: 730.000 đồng.
1.Trợ cấp 2 tháng lương sẽ là: 730.000x2=1.460.000 đ
2. Tuy nhiên, mình không rõ bạn ở vùng mấy, vì nếu bạn áp dụng hệ số như của nhà nước cho công ty cổ phẩn thì phải sử dụng mức lương tối thiểu vùng tương ứng theo quy định.
- Mức lương tối thiểu vùng trong năm 2011 (X đ/tháng) đã được điều chỉnh tăng lên so với mức lương tối thiểu vùng năm 2010 (Y đ/tháng).
(Bạn đối chiếu lại xem công ty bạn trong thời điểm từ T9/2010 đến T12/2010 và từ T1/2011 đến T2/2011 là bao nhiêu nhé)
- Bạn tính mức lương bình quân theo CT sau:
Z= 1.8* (2*X+4*Y)/6 (đ/tháng)
- Trợ cấp thai sản 4 tháng sẽ là: Z*4
- Tổng số tiền chế độ thai sản là: 1.460.000+Z*4
Có thể hơi rối một chút, nhưng bạn chịu khó tính lại nhé. Để lần sau còn biết cách tính bạn ạ.
Chúc bạn thành công.

Bài viết được sửa bởi bi_ma2: Sep 1 2012, 08:59 PM


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn bi_ma2 Vì Bài Viết Này:
smile89
bi_ma2
post Aug 30 2012, 07:08 PM
Bài viết #8


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 191
Cám Ơn(Được): 115
Gia Nhập: 08/11
Thành Viên Thứ: 219,550





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(Loan_Huynh @ Aug 30 2012, 03:49 PM) *
Chào Smile,
các bạn trên chia sẽ đều đúng nhưng mình nói ngắn gọn lại như sau:
- Bạn nhớ là tiền thai sản=100% lương đóng BHXH bình quân của 06 tháng liền kề trước khi sanh.
VD: Chị này nghỉ sanh vào ngày 04/03/2012 thì mức lương bình quân=(lương T02/2012+LươngT01/2012+Lương T12/2011+ Lương T11/2011+ lương T10/2011+Lương T9/2011)/6
- Tiền trợ cấp 01 lần thì bằng 2 tháng lương tối thiểu của nhà nước. Tại thời điểm T03/2012 lương tối thiểu là 830.000.
Chúc bạn xác định thành công.

Hì hì, hình như bạn Loan Huynh có nhầm lẫn đôi chút về thời gian. Bạn Smile có nêu là nhân viên này sinh vào 4/3/2011 mà bạn. rolleyes.gif
Như vậy tổng thời gian tính lương bình quân sẽ là từ T9/2010 đến T2/2011.
Lương tối thiểu tại thời điểm 3/2011 là 730.000 đ mà bạn.
rolleyes.gif


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn bi_ma2 Vì Bài Viết Này:
smile89
bi_ma2
post Sep 1 2012, 08:57 PM
Bài viết #9


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 191
Cám Ơn(Được): 115
Gia Nhập: 08/11
Thành Viên Thứ: 219,550





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(smile89 @ Aug 30 2012, 02:25 PM) *
Các anh chị ơi có ai hiểu cách tính thai sản xin tư vấn cho em trường hợp này với: cty em vì nợ tiền bảo hiểm nên đến giờ mới đc thanh toán thai sản cho 01 chị đẻ con lần đầu vào ngày 04/03/2011 với hệ số đóng BH là 1,8 (cty em là cty cp và áp dụng thang bảng lương nhà nước).
Do từ tháng 05/2011 mức lương tối thiểu tăng từ 730.000 lên 830.000 nên bên em đã tính trợ cấp thai sản như sau: 730.000*1,8*02 (cho 02 tháng 3 và tháng 4) + 830.000*1,8*02(cho 02 tháng 5 và 6) + 730.000*2 (trợ cấp 01 lần sinh con, do tháng sinh con vẫn là 730.000)= 7.076.000 đồng.
Tuy nhiên khi em chuyển hồ sơ sang cho cơ quan BH họ kiểm tra và sửa lại trong đó phần trợ cấp 01 lần sinh con vẫn là 730.000*2=1.460.000đ nhưng phần trợ cấp nghỉ việc bằng 04 tháng lương cơ bản thì họ tính kiểu gì mà lên thành 5.838.923đ tức là tổng cộng được lĩnh: 7.298.923đ. Như vậy bên em đã tính thiếu tiền. Theo số tiền lẻ như vậy em đoán vì chị ý sinh con ngày 04/03 nên cách tính thai sản chắc là họ chia cho từng ngày theo tháng. nhưng kì thực em tính nhiều cách rồi mà ko ra đc con số lẻ đến thế wacko.gif . Vậy anh chị nào biết cách tính xin chỉ giáo cho em với T.T Theo như trên sổ BH họ đã đóng dấu là chị này đc hưởng thai sản từ 04/3/2011 đến 03/07/2011.

Mình đã mày mò tính ra kết quả của bạn Smile nhé. Nhưng kiểu tính này của BHXH mình thấy nó không giống như quy định của luật. sad.gif
BHXH đã tính theo số ngày lẻ trong tháng với những tháng không tròn tháng.
Cách tính như sau:
Tiền TS tháng 3: = 1.8*730.000/26*(30-4+1)=1.364.5384 đ ( Vì tháng 3 có 30 ngày, nên từ ngày 4 đến ngày 30 tính lẻ là 27 ngày)
Tiền TS tháng 4: = 1.8*730.000=1.314.000đ (tháng này tính tròn tháng, không áp dụng chia lẻ theo ngày bạn nhé).
Tiền TS tháng 5,6 tương tự được tính tròn tháng như tháng 4 nhưng có thay đổi về mức lương TT chung, nên sẽ là:=1.8*830.000*2=2.988.000 đ.
Tiền TS tháng 7: = 1.8*830.000/26*3= 172,3846 đ
Tổng tiên TS được nhận là: 1.364,5384+1.314.000+2.988.000 +172,3846 = 5.838.923 đ.
Trợ cấp 1 lần : = 730.000*2=1.460.000đ.
Như vậy tổng tiền mà NLĐ được nhận theo chế độ TS là: 5.838.923+1.460.000=7.298.923đ


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 2 Bạn Cám Ơn bi_ma2 Vì Bài Viết Này:
nguyenngocha317, smile89
smile89
post Sep 4 2012, 02:37 PM
Bài viết #10


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 7
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 08/12
Thành Viên Thứ: 254,897





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(bi_ma2 @ Sep 1 2012, 09:57 PM) *
Mình đã mày mò tính ra kết quả của bạn Smile nhé. Nhưng kiểu tính này của BHXH mình thấy nó không giống như quy định của luật. sad.gif
BHXH đã tính theo số ngày lẻ trong tháng với những tháng không tròn tháng.
Cách tính như sau:
Tiền TS tháng 3: = 1.8*730.000/26*(30-4+1)=1.364.5384 đ ( Vì tháng 3 có 30 ngày, nên từ ngày 4 đến ngày 30 tính lẻ là 27 ngày)
Tiền TS tháng 4: = 1.8*730.000=1.314.000đ (tháng này tính tròn tháng, không áp dụng chia lẻ theo ngày bạn nhé).
Tiền TS tháng 5,6 tương tự được tính tròn tháng như tháng 4 nhưng có thay đổi về mức lương TT chung, nên sẽ là:=1.8*830.000*2=2.988.000 đ.
Tiền TS tháng 7: = 1.8*830.000/26*3= 172,3846 đ
Tổng tiên TS được nhận là: 1.364,5384+1.314.000+2.988.000 +172,3846 = 5.838.923 đ.
Trợ cấp 1 lần : = 730.000*2=1.460.000đ.
Như vậy tổng tiền mà NLĐ được nhận theo chế độ TS là: 5.838.923+1.460.000=7.298.923đ

Ôi mình cảm ơn bạn nhiều lắm ko ngờ chính là cái cách tính này. Nhưng mình ko hiểu tại sao lại chia cho 26 cả 02 tháng 03 và 07 nhỉ? cách tính này là sai phải ko ạ? Liệu mình có thể thắc mắc lại với cơ quan BHXH ko? bây giờ tiền thì đã về tài khoản Công ty rùi haizzzzzzzzz


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Liên hệ với BQT
clubcpo@yahoo.com
contact.hrlink@gmail.com

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự.

Các HR thử nhặt tiền lẻ nhé: 1000 VND/ lần thì phải.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
bi_ma2
post Sep 4 2012, 04:41 PM
Bài viết #11


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 191
Cám Ơn(Được): 115
Gia Nhập: 08/11
Thành Viên Thứ: 219,550





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(smile89 @ Sep 4 2012, 02:37 PM) *
Ôi mình cảm ơn bạn nhiều lắm ko ngờ chính là cái cách tính này. Nhưng mình ko hiểu tại sao lại chia cho 26 cả 02 tháng 03 và 07 nhỉ? cách tính này là sai phải ko ạ? Liệu mình có thể thắc mắc lại với cơ quan BHXH ko? bây giờ tiền thì đã về tài khoản Công ty rùi haizzzzzzzzz

Ngày công chuẩn tối đa theo quy định là 26 công bạn ạ.smile.gif
Mình chưa gặp tình huống tính kiểu này bao giờ, nên giờ coi như kinh nghiệm.Hihi


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn bi_ma2 Vì Bài Viết Này:
smile89
dinhhoa_hr
post Sep 4 2012, 07:14 PM
Bài viết #12


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 219
Cám Ơn(Được): 129
Gia Nhập: 09/11
Đến Từ: Hồ Chí Minh
Thành Viên Thứ: 220,967





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Trời ơi !!!
Các bạn có thể lên trang http://www.bhxhtphcm.gov.vn/Page.aspx?PageId=106 để có thể biết chính xác cách tính trợ cấp Thai sản. Mình rất ngạc nhiên, vì có rất nhiều bạn có những cách tính mà mình chưa từng nghe nói.
Luật BHXH phần các chế độ cũng hướng dẫn cụ thể về Thai sản?? sao các bạn không áp dụng Luật nhỉ??


--------------------
Tô Đình Hòa
Dinhhoa_hr@yahoo.com

http://luatsuhcm.com/


Tổng đài tư vấn: 1900 6279
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn dinhhoa_hr Vì Bài Viết Này:
smile89
bi_ma2
post Sep 4 2012, 10:58 PM
Bài viết #13


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 191
Cám Ơn(Được): 115
Gia Nhập: 08/11
Thành Viên Thứ: 219,550





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(dinhhoa_hr @ Sep 4 2012, 07:14 PM) *
Trời ơi !!!
Các bạn có thể lên trang http://www.bhxhtphcm.gov.vn/Page.aspx?PageId=106 để có thể biết chính xác cách tính trợ cấp Thai sản. Mình rất ngạc nhiên, vì có rất nhiều bạn có những cách tính mà mình chưa từng nghe nói.
Luật BHXH phần các chế độ cũng hướng dẫn cụ thể về Thai sản?? sao các bạn không áp dụng Luật nhỉ??

Bác dinhhoa ơi, cách tính bác gửi mọi người xem thì em tin là hầu như ai cũng biết. Riêng bản thân e khi tình ra theo cái cách tính kia cũng ngạc nhiên k kém đâu. Nhưng nếu trường hợp của smile mà áp cách như luật quy định thì k có ra kết quả của BHXH đâu bác ạ.
Mà cũng kỳ lạ, cùng một luật sao có nhiều cách thực hiện vậy nhỉ? blink.gif


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
smile89
post Sep 5 2012, 09:12 AM
Bài viết #14


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 7
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 08/12
Thành Viên Thứ: 254,897





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(bi_ma2 @ Sep 4 2012, 10:58 PM) *
Bác dinhhoa ơi, cách tính bác gửi mọi người xem thì em tin là hầu như ai cũng biết. Riêng bản thân e khi tình ra theo cái cách tính kia cũng ngạc nhiên k kém đâu. Nhưng nếu trường hợp của smile mà áp cách như luật quy định thì k có ra kết quả của BHXH đâu bác ạ.
Mà cũng kỳ lạ, cùng một luật sao có nhiều cách thực hiện vậy nhỉ? blink.gif

Vấn đề đúng là như thế T.T mình đã nhờ chị làm cùng (ngày trước cũng từng ra chính cơ quan BHXH đó và đã làm cho vài trường hợp) tính hộ mình. Thế nhưng khi ra cơ quan BHXH họ lại sửa thành sổ tiền lẻ đến thế sad.gif Theo như chị làm cùng mình suy đoán thì vì nhân viên tính thai sản là người khác rồi nên giờ cách tính cũng khác luôn rolleyes.gif


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Liên hệ với BQT
clubcpo@yahoo.com
contact.hrlink@gmail.com

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự.

Các HR thử nhặt tiền lẻ nhé: 1000 VND/ lần thì phải.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
dinhhoa_hr
post Sep 6 2012, 03:54 PM
Bài viết #15


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 219
Cám Ơn(Được): 129
Gia Nhập: 09/11
Đến Từ: Hồ Chí Minh
Thành Viên Thứ: 220,967





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Chào các bạn !
Không thể có 1 vấn đề mà lại có "nhiều" cách tính như vậy được. Nếu Bi_ma nói cái cách của mình ai làm nhân sự cũng biết. vậy tại sao khi nhân viên BHXH tính cách khác bạn không hỏi lý do tại sao tính như thế? căn cứ quy định nào?? và đưa ra lập luận của mình và giải thích cho Nhân viên BHXH đó hiểu?
Các bạn nên xem lại giúp mình !!!
Chúc các bạn may mắn
Trân trọng,


--------------------
Tô Đình Hòa
Dinhhoa_hr@yahoo.com

http://luatsuhcm.com/


Tổng đài tư vấn: 1900 6279
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Quoc_TienS
post Sep 14 2012, 03:53 PM
Bài viết #16


Thành viên nhiệt tình
***

Nhóm: Members
Bài Viết: 33
Cám Ơn(Được): 11
Gia Nhập: 12/08
Thành Viên Thứ: 8,465





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(dinhhoa_hr @ Sep 6 2012, 04:54 PM) *
Chào các bạn !
Không thể có 1 vấn đề mà lại có "nhiều" cách tính như vậy được. Nếu Bi_ma nói cái cách của mình ai làm nhân sự cũng biết. vậy tại sao khi nhân viên BHXH tính cách khác bạn không hỏi lý do tại sao tính như thế? căn cứ quy định nào?? và đưa ra lập luận của mình và giải thích cho Nhân viên BHXH đó hiểu?
Các bạn nên xem lại giúp mình !!!
Chúc các bạn may mắn
Trân trọng,

Bác dinhhoa_hr nói đúng đó, tất cả phải tính theo luật BHXH. Trước đây công ty mình có rất nhiều nữ và hầu như tuần nào mình cũng phải làm chế độ TS ở BHXH Hà Nội, HCM, Long An. Nhưng chưa thấy ở đâu chia cho 26 ngày công cả.
Chỉ tính chia 26 ngày công là tính tiền trợ cấp trong trường hợp cần nghỉ thêm hay nghỉ ốm đau( 7 hay 10 ngày) thui các pác ợ.

Thân!

Bài viết được sửa bởi Quoc_TienS: Sep 14 2012, 04:14 PM


--------------------
Chào mừng bạn đến với diễn đàn www.cpoclub.net!Hy vọng diễn đàn mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
bi_ma2
post Sep 14 2012, 04:21 PM
Bài viết #17


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 191
Cám Ơn(Được): 115
Gia Nhập: 08/11
Thành Viên Thứ: 219,550





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(Quoc_TienS @ Sep 14 2012, 03:53 PM) *
Bác dinhhoa_hr nói đúng đó, tất cả phải tính theo luật BHXH. Trước đây công ty mình có rất nhiều nữ và hầu như tuần nào mình cũng phải làm chế độ TS ở BHXH Hà Nội, HCM, Long An. Nhưng chưa thấy ở đâu chia cho 26 ngày công cả.
Chỉ tính chia 26 ngày công là tính tiền trợ cấp trong trường hợp cần nghỉ thêm ( 7 hay 10 ngày) thui các pác ợ. Cụ thể e tính trường hợp trên:
Trợ cấp 01 lần:

Đúng như Quoc_TienS đã chia sẻ. Ngoài cơ quan BHXH của smile ra thì mình cũng chưa gặp cơ quan nào có cách tính lạ như cách mình "mò" ra cho Smile cả. Mọi người cũng đã góp ý với Smile nên làm việc lại với bên cơ quan BHXH kia về trường hợp này. Vì rõ ràng đó là cách tính không đúng luật.
Trường hợp của Smile nếu tính theo đúng luật, thì Trợ cấp hưởng 1 lần sẽ là:
730.000x1.8x4+730.000x2= 6.716.000 đ.
(Bạn nhân viên này sinh trước ngày 15/3, nên 6 tháng tính liền kề sẽ là từ tháng 9/2010 đến tháng 2/2011. Mức lương tối thiểu chung thời gian này là 730.000đ).
Thân,


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
1 Người đang đọc chủ đề này (1 Khách và 0 Người Ẩn Danh)
0 Thành Viên:

 

.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 20th December 2014 - 07:51 AM
Giới thiệu | Liên hệ | Điều khoản sử dụng | Hướng dẫn sử dụng
Giới thiệu
Eduviet

Offline III

Eduviet Corp đơn vị sáng lập, bảo trợ HRLink.vn

Khóa học Nhân Sự  photo tdnsnc_zps003fb20f.gifFanpage Tài Liệu nghề nhân sự Free

đào tạo nhân sự Khóa học TRẢ LƯƠNG THEO 3P VÀ HAY

ISO Online

Nghe nhan su chuyen nghiep
tuyen dung nhan suTuyển dụng nhân sự nâng cao




Đào tạo nhân sự₪  Giám đốc nhân sự₪  Nghề nhân sự₪  Tuyển dụng nhân sự₪  Hoạch định phát triển nhân sự₪  Mô tả công việc₪  KPI và BSC₪  Tiền lương₪  Lương 3P và HAY₪  ₪ Doanh nhân ₪ Cafe doanh nhân ,Tuyển dụng ₪ Thư viện công tác viên ₪ Việc làm₪ Công việc ₪ Nhà tuyển dụng ₪ Kiếm việc ₪  Tiền lương và đãi ngộ ₪  Nhân sự cho nhà quản lý ₪  Đánh giá nhân sự ₪  ₪  CPO CLUB ₪  ₪  ₪ Tâm thức CEO ₪  Business Networking Entrepreneur ₪ Ngân hàng, bảo hiểm ₪ 3P HAY, , Tu van du hoc, Du hoc Uc, Du hoc Singapore, Du học Mỹ, Du hoc Phap

Copyright © 2008 - 2012 by HRlink.VN
Email :contact@hrlink.vn
EduViet Coporation