Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

» Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Nhân Sự HRL
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, vui lòng xem phần Hỏi/Đáp để biết cách dùng diễn đàn và trợ giúp khi không download được .
» Nếu bạn muốn xem tất cả các bài viết trong ngày có trên diễn đàn hãy click vào Bài viết trong ngày.
» Nếu bạn không download được tài liệu trên diễn đàn thì bạn chưa là thành viên của HRL, phải Đăng Ký trước rồi mới được download và gởi bài viết.
 
Reply to this topicStart new topic
> Tình Huống Quản Trị (Tập làm lãnh đạo)
Khách_kinhcan_*
post Apr 5 2008, 02:00 PM
Bài viết #1





Guests

Cám Ơn(Được): 276







CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Mình là một người yêu thích quản trị vì vậy mình lập chuyên mục này với hi vọng sẽ giao lưu và chia sẻ với mọi người những vấn đề trong quản trị, hi vọng các bạn và mình sẽ đưa ra các tình huống trong quản trị để chúng ta cùng bàn luận.
Mình xin đưa ra tình huống thứ nhất như sau :

Cũng như mọi cty luyện kim khac, cty thép BT cũng gặp khó khăn trong những năm cuối thập kỷ 90. Trong một cuộc họp giao ban Ban giám đốc, mọi người đều nêu vấn đề lương bổng, họ cho rằng vì lương bổng quá thấp nên không tạo ra tinh thần làm việc trong công nhân. Nhưng GĐ cty trả lời ông không quan tâm đến vấn đề đó, ông cũng nhấn mạnh rằng vấn đề đó là nhiệm vụ của phó GĐ phụ trách nhân sự. Các cán bộ quản lý sau cuộc họp đều chưng hửng và có những ý kiến bất mãn.
Được biết vị GĐ cty nguyên là một chuyên viên tài chính giỏi, HĐQT giao chức vụ GĐ cho ông với hy vọng tài năng chuyên môn của ông sẽ giúp cho cty vượt qua giai đoạn khó khăn tài chính trầm trọng. Ban đầu thì mọi việc cũng có tiến triển, ông đã dùng các ký thuật tài chính để giải quyết đc những món nợ của cty, nhưng vấn đề sâu xa thì ông vẫn k giải quyết được.
Là một chuyên viên tài chính cho nên ông thường bối rối khi phải tiếp xúc đối mặt với mọi người, vì vậy ông thường dùng văn bản giấy tờ cho các mệnh lệnh chỉ thị hơn là tiếp xúc trực tiếp với mọi người. Ông cũng là người phó mặc những vấn đề về kế hoạch và nhân sự cho các cấp phó của mình vì ông quan niệm tài chính là quan trọng nhất. Mọi cố gắng cải tổ của cty đều có nguy cơ phá sản. Các quản trị viên cấp giữa ít hợp tác, các quan trị viên cao cấp thì không thống nhất.

Câu hỏi thảo luận :
1. Theo bạn tại sao HĐQT lại bổ nhiệm vị GĐ mới đó ? Bạn có ý kiến gì về việc này ?
2. Qua tình huống trên bạn nhận xét gì về hoạt động quản trị trong công ty ?
3. Giám đốc cty đã làm tốt chức năng nào chưa làm tốt chức năng nào ?
4. Nếu bạn ở cương vị GĐ cty BT bạn sẽ làm gì để phát triển cty ?

Xin mời các bạn nhào vô tranh luận

st
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn kinhcan Vì Bài Viết Này:
lolem_90
nai bạc
post Apr 6 2008, 03:03 AM
Bài viết #2


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 1
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 04/08
Thành Viên Thứ: 45





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
nhà lãnh đạo cần thiết là 3 kỹ năng: nhân sự, chuyên môn và tư duy. Mức độ cần sẽ khác nhau ở từng cấp lãnh đạo nhưng kỹ năng nhân sự luôn quan trọng.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
nhansuhp
post May 8 2008, 10:24 AM
Bài viết #3


Phó phòng
*****

Nhóm: Members
Bài Viết: 87
Cám Ơn(Được): 40
Gia Nhập: 05/08
Đến Từ: Hai Phong
Thành Viên Thứ: 141





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Mỗi lãnh đạo có một điểm mạnh nhất định, ở đây mình không nói đến một tiêu chuẩn cụ thể
nào của một người lãnh đạo cao nhất, việc này đã quy định trong điều lệ hoặc quy định của Nhà nước
Ở đây, người Giám đốc là một người giỏi về mặt tài chính, tuy nhiên thiếu khả năng quản lý, phong cách lãnh đạo, điều này hoàn toàn có thể thay đổi được thông qua việc tham dự các khoá đào tạo
Giám đốc chuyên nghiệp. Việc Giám đốc không quan tâm đến vấn đề nhân sự vì đã giao cho Phó giám đốc phụ trách chuyên trách về lĩnh vực này là có thể chấp nhận được vì như thế Giám đốc sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc quản lý và lĩnh vực quan trọng là tài chính. Như vậy trách nhiệm quản lý, duy trì và giữ lao động là của Phó giám đốc phụ trách nhân sự, vấn đê lương bổng mà Phó giám đốc không có quyền quyết định, dẫn tới NLĐ ra đi, việc này cũng là trách nhiệm của PGĐ nhân sự, Ông này phải có trách nhiệm đến cùng với lĩnh vực được giao, nếu ko có quyền quýêt định thì phải tham mưu, thuyết phục để Giám đốc thay đổi cơ chế lương, nếu không thuyết phục được là do những lý lẽ đưa ra chưa hợp lý. Như vậy việc HĐQT bổ nhiệm Giám đốc tại thời điểm Công ty đang khó khăn về tài chính và thực tế là đã có công giúp công ty thoát khỏi khó khăn về tài chính tại thời điểm đó, tuy nhiên HĐQT phải tiếp tục hỗ trợ, đào tạo để Giám đốc hoàn thiện hơn
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 2 Bạn Cám Ơn nhansuhp Vì Bài Viết Này:
lucky bol, lucky bol
linhvpp
post Jun 24 2008, 12:55 PM
Bài viết #4


Trưởng phòng
******

Nhóm: Hội viên CPO Club
Bài Viết: 307
Cám Ơn(Được): 490
Gia Nhập: 06/08
Đến Từ: Hà Nội
Thành Viên Thứ: 693





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Thứ nhất tôi muốn nhắc lại 2 điều:

1. Không có ai là hoàn hảo cả
2. Đừng đánh đổi 1 nhân viên giỏi để lấy 1 nhà quản lý tồi.

Tình huống bạn nêu ra, Tại sao HĐQT bổ nhiệm vị GĐ mới, tôi nghĩ ngay trong tình huống đã có câu trả lời rồi. Vì yêu cầu cấp thiết của công ty lúc đó đặt ra thôi, và khi bổ nhiệm vị GĐ đó cũng đã giải quyết được vấn đề đó rồi.

Vị GĐ này mới làm tốt chức năng của 1 CB chuyên môn giỏi, còn tố chất lãnh đạo thì theo tôi là chưa tốt (hoặc chưa có, chưa được bổ sung). Ngoài kiến thức về chuyên môn tôi nghĩ muốn làm 1 nhà quản lý giỏi nhất thiết phải có tố chất của nhà quản lý.

Đó có thể là:
biết cách lắng nghe, biết cách giao tiếp (thường ngta hay ngại giao tiếp vì muốn giấu dốt thôi),
biết cách khuyến khích động viên người khác (ko nhất thiết phải = tiền)
Biết cách hướng/thuyết phục người khác làm theo mình
Và cuối cùng biết sử dụng đúng người đúng việc

Theo bản thân tôi khi GĐ là người có quyền lực cao nhất trong 1 cty (sau HĐQT), thì cách đánh giá nhìn nhận mỗi vấn đề của GĐ ảnh hưởng "cực" nhiều đến hoạt động quản trị trong cty

Nếu ở cương vị của vị GĐ này, tôi đã ko trả lời một cách thiếu trách nhiệm như trên, lương là vấn đề nhạy cảm, nên phải xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau. Mọi ngưòi sẽ cùng tìm ra đâu là nguyên nhân chính khiến tinh thần làm việc của CN ko được tốt, Việc tạo ra tinh thần làm việc tích cho CN có rất nhiều cách. Nếu chỉ quan tâm đến thu nhập, đến 1 ngày sẽ trở thành bài toán ko có lời giải cho chính DN đó. hiiiiii. Nâng mức thu nhập cao, mà ko đảm bảo tính "hợp lý" có khi còn tạo ra phản ứng ko tốt hơn.

Tôi chỉ là người mới bước chân vào nghề nhân sự, nếu những suy nghĩ trên có gì "thiếu sót" mong mọi người góp ý thêm.


--------------------


Khi chúng ta đúng
Trái tim chúng ta rất cứng
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 2 Bạn Cám Ơn linhvpp Vì Bài Viết Này:
Hoangxuan_trung, lolem_90
linhvpp
post Jun 24 2008, 01:00 PM
Bài viết #5


Trưởng phòng
******

Nhóm: Hội viên CPO Club
Bài Viết: 307
Cám Ơn(Được): 490
Gia Nhập: 06/08
Đến Từ: Hà Nội
Thành Viên Thứ: 693





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
anh kinhcan ơi, sao trong này có 2 topic do anh lập ra có nội dung trùng nhau vậy


--------------------


Khi chúng ta đúng
Trái tim chúng ta rất cứng
Go to the top of the page
 
+Quote Post
lotus
post Jun 25 2008, 02:43 PM
Bài viết #6


Thành viên quan tâm
**

Nhóm: Members
Bài Viết: 10
Cám Ơn(Được): 3
Gia Nhập: 05/08
Thành Viên Thứ: 139





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
1. Như trong tình huống đã nêu, HĐQT bổ nhiệm vị giám đốc này với mong muốn ông ta sử dụng chuyên môn của mình đưa công ty qua giai đoạn khó khăn.
=> Theo tôi, việc này sẽ là hợp lý nếu vị giám đốc này đáp ứng đủ những yêu cầu cần có của một người lãnh đạo. Nhưng tình huống cho thấy vị giám đốc này chỉ có kỹ năng chuyên môn mà không thể hiện được kỹ năng nhân sự (còn gọi là giao tiếp) và kỹ năng tư duy. Đó là một quyết định sai lầm. Để sử dụng năng lực về tài chính của người này không nhất thiết phải bổ nhiệm ông ta làm giám đốc mà chỉ nên làm người đứng đầu mảng tài chính mà thôi (phó GĐ phụ trách tài chính - nếu có... rolleyes.gif ), thậm chí nếu cần có thể ưu tiên một số quyền lợi trong ngắn hạn để ông ta chủ động được hơn trong công việc. Còn nếu muốn tiếp tuvj sử dụng vị giám đốc này thì cần phải bồi dưỡng thêm. Tuy nhiên, để làm lãnh đạo thì có những vấn đề thuộc về tố chất mà khó có thể đào tạo được. Có vẻ như ông giám đốc này...

2. Câu hỏi này thì em không hiểu rõ lắm. Nhận xét về hoạt động quản trị trong công ty thép BT ý ạ? Em hiện đang nghĩ là công ty này đang thực hiện công tác quản trị theo kiểu chữa cháy và không có chiến lược dài hạn. Viễc bổ nhiệm sai giám đốc dẫn đến tình trang cả trên lẫn dưới đều cảm thấy...tạm gọi là "bối rối, bứt rứt" và lâu dài không giả quyết được nên trở thành tình trạng uể oải, bất hợp tác giữa các tuyến quản trị.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn lotus Vì Bài Viết Này:
Hoangxuan_trung
haihoang
post Jun 26 2008, 04:12 PM
Bài viết #7


Thành viên quan tâm
**

Nhóm: Members
Bài Viết: 15
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 06/08
Thành Viên Thứ: 840





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Mình biết có 1 chỗ chuyên đào tạo vần đề liên quan đến quản lý nguồn nhân su nè bạn .
Khóa quản trị nguồn nhân lực khai giảng ngày 26.07.2008 chi tiet xin xem tai :
http://www.kynangmem.com/showthread.php?p=5649#post5649
Go to the top of the page
 
+Quote Post
lig_log2007
post Jul 30 2008, 11:02 AM
Bài viết #8


Trợ lý
****

Nhóm: Members
Bài Viết: 45
Cám Ơn(Được): 18
Gia Nhập: 06/08
Đến Từ: sai gon
Thành Viên Thứ: 724





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(kinhcan @ Apr 5 2008, 02:00 PM) *
Câu hỏi thảo luận :
1. Theo bạn tại sao HĐQT lại bổ nhiệm vị GĐ mới đó ? Bạn có ý kiến gì về việc này ?
2. Qua tình huống trên bạn nhận xét gì về hoạt động quản trị trong công ty ?
3. Giám đốc cty đã làm tốt chức năng nào chưa làm tốt chức năng nào ?
4. Nếu bạn ở cương vị GĐ cty BT bạn sẽ làm gì để phát triển cty ?

Xin mời các bạn nhào vô tranh luận

st


Cho tôi có ý kiến như thế này.

Khi các Bạn công tác tại các Công ty tập đoàn thi trường hợp này thường xuyên xảy ra. Hội đồng quản trị tập đoàn có thể có những quyết định có vẻ khó hiểu, nghe không hợp lý tuy nhiên tôi không nghĩ là họ nhầm hoặc sai mà tôi nghĩ đó là chiến lược, ít nhất là trong giai đoạn ngắn. Là một quản lý cấp trung trở lên tôi nghĩ chúng ta cần có một cách nhìn đúng về những trường hợp này.

Để trả lời một số câu hỏi trên tôi có gợi ý một số điều như sau:
1. Đây là thời kỳ khó khăn, có thể do nền kinh tế toàn cầu chững lại hoặc trong giai đoạn tới công ty chưa có kế hoạch phát triển mới. Vì vậy kiểm soát chi phí, bao gồm cả lương bổng là hàng đầu. Vậy một chuyên gia giỏi về tài chính, tầm nhìn thiên về tài chính sẽ thích hợp hơn để nắm một công ty, ít nhất là trong giai này.
2. Không phải tất cả các thông tin về tập đoàn hay công ty sẽ được công bố, cần phải hiểu rằng có thể công ty đang khó khăn, hoặc đối mặt với các vấn đề liên quan đến tài chính. HR trong trường hợp này cũng cần truyền đạt thông điệp này đến nhân viên, cùng chia sẻ trong thời kỳ khó khăn.
3. Vị giám đốc này làm tốt chức năng của một nhà quản lý, nhưng chưa tốt chức năng của một lãnh đạo. Ở đây là việc lắng nghe và động viên nhân viên.
4. Nếu là lãnh đạo cao nhất của công ty này thì chúng ta cần nhắc nhở nhân viên về chi phí hợp lý, khuyến khích động viên nhân viên chia sẻ khó khăn cùng công ty trong giai đoạn khủng hoảng. Và cũng phải có kế hoạch xem xét, điều chỉnh phúc lợi ở mức giới hạn nào đó.



Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn lig_log2007 Vì Bài Viết Này:
Hoangxuan_trung
Nguyễn Thanh Hòa
post Nov 4 2008, 11:09 AM
Bài viết #9


Thành viên nhiệt tình
***

Nhóm: Members
Bài Viết: 20
Cám Ơn(Được): 13
Gia Nhập: 07/08
Thành Viên Thứ: 1,145





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Dù em chưa làm ở công tác quản trị nhưng em cũng xin chia xẻ một vài ý kiến riêng mình.
1./ Em cũng đồng tình với lig_log2007, HĐQT đã bổ nhiệm vị trí GĐ cho anh chuyên gia về quản trị tài chính là có ý đồ chiến lược, có thể là ngắn hạn hay dài hạn, tùy thuộc vào tình hình của công ty và thị trường. Nhưng theo em, có thể về chuyên môn thì quyết định này là hoàn toàn chính xác, nhưng về mặt quản trị thì quyết định này thật sự không phù hợp. Anh chuyên gia tài chính này thậm chí không có cung cách của một nhà quản lý thì làm sao có thể làm lãnh đạo! Một người không có khả năng giao tiếp tốt với xung quanh, đồng nghiệp, cấp dưới thì làm sao quản lý được người khác.
2./ Qua đó, em nghĩ hoạt động quản trị của công ty vẫn còn mang tính ngắn hạn, giải quyết tình huống, đồng thời cty hiện đang rất thiếu nhân lực có khả năng lãnh đạo, giải quyết khó khăn, nên mới phải đưa một chuyên gia vào làm công tác quản trị, thay vì công tác tư vấn, hay là trưởng bộ phận tài chính.
Nếu công ty thật sự muốn giữ chân, và muốn cất nhắc anh chuyên gia này vào vị trí trọng yếu trong cty thì nên có kế hoạch đào tạo cụ thể, và giao từng trọng trách quản lý từ thấp đến cao để ảnh có thể thực nghiệm kỹ năng lãnh đạo đã được đào tạo và có kinh nghiệm xử lý, giao tiếp. Bởi vì kỹ năng lãnh đạo có thể học nhưng không thể làm được nếu không có kinh nghiệm.
3./ Về chức năng của giám đốc, em nghĩ Anh chuyên gia này đã thực hiện tốt chức năng giải quyết vấn đề, kiểm soát nội bộ công ty, và tổ chức cũng khá tốt, phân rõ trách nhiệm quyền hạn, nhiệm vụ các bộ phận chức năng và các cấp quản lý. Anh chuyên gia đã nói: nhiệm vụ lương bổng là của PGĐ Nhân sự, chứng tỏ Nhiệm Vụ đã được phân công rõ, anh đã có một số cải tổ về tài chính nhằm khắc phục khó khăn, chứng tỏ anh giải quyết được vấn đề và kiểm soát cty tốt trong lúc khó khăn.

Tuy nhiên, Anh chuyên gia này lại không thực hiện được chức năng rất quan trọng trong lãnh đạo là tạo động lực làm việc cho cấp dưới và nhân viên. Những người thực hiện công việc là cấp dưới và nhân viên chứ không phải lãnh đạo, nếu muốn lãnh đạo người khác phải biết điều khiển cấp dưới quyền và tạo động lực để họ làm việc theo mục tiêu chung của lãnh đạo, của công ty. Tùy vào từng trường hợp cụ thể có thể thực hiện lãnh đạo theo những phong cách khác nhau (theo các thuyết lãnh đạo).
Chẳng hạn như: thay vì nói đó là trách nhiệm của PGĐ Nhân sự, Anh chuyên gia hoàn toàn có thể nói "đây là nhiệm vụ của PGĐ nhân sự, tôi muốn biết ý kiến của PGĐ nhân sự về vấn đề này và báo cáo với tôi lúc ...." và sẽ đưa ra quyết định trong cuộc họp sau. Ngoài ra, do tình hình tài chính khó khăn, nhưng khi đã khó khăn là của nền kinh tế thì không chỉ cty mà cả nhân viên cũng khó khăn về tài chính, do đó phải tìm cách giữ chân nhân viên lại và tìm phương pháp động viên khuyến khích nhân viên không bằng tiền, và những phương pháp khác để ổn định tinh thần nhân viên như tiếp xúc với cấp dưới nhiều hơn, đưa ra quyết định trực tiếp với cấp dưới (không bằng văn bản) để có thể giải thích, hỗ trợ cấp dưới thực hiện, tạo sự thân thiết hơn, ...

4./ Về cách giải quyết thì em ko biết. Vì bản thân em chưa có kinh nghiệp trong cương vị lãnh đạo và thông tin cũng không biết nhiều.

Trên đây là 1 số ý kiến của riêng em, rất mong các anh chị trong diễn đàn góp ý, để kiến thức (chỉ là lý thuyết) của em mang tính thực tiến hơn.
Em xin cảm ơn.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 2 Bạn Cám Ơn Nguyễn Thanh Hòa Vì Bài Viết Này:
Hoangxuan_trung, lampotter
lequan
post Dec 1 2008, 02:12 PM
Bài viết #10


Trưởng phòng
******

Nhóm: Ban chủ nhiệm
Bài Viết: 203
Cám Ơn(Được): 395
Gia Nhập: 04/08
Thành Viên Thứ: 32





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Trả lời của Xitrum:

theo minh nghi HDQT bo nhiem nguoi ay lam giam doc boi ho co kha nang kiem soat tai chinh cua cty. Nhung nhu vay van chua du.
Mot nguoi lanh dao that su ngoai kha nang chuyen mon cao can phai co them kha nang tao cam hung va dong luc lam viec cho nhan vien cua minh. Trong tinh huong nay vi giam doc chi quan tam den van de tai chinh, ngai tiep xuc voi nhan vien nhu vay thi kha nang lanh dao chua hoan thien that su.
Nhung phia duoi ong con co vi pho giam doc nhan su, ong co the thong qua nguoi nay nam duoc tinh hinh lam viec cua nhan vien nay tu do dua ra nhung quyet dinh dung va kip thoi, nham giup nhan vien minh lam viec tot hon.
neu nhu cam thay thong qua vi pho giam doc nhan su ong cam thay chua that su nam bat duoc tinh hinh cua cty. Thi chinh ong nen tim cho minh 1 vai nguoi ban la cap duoi, la nhan vien cua minh, de lang nghe nhung dieu tu chinh nhung nguoi trong cuoc nhu the se de dang hieu ro hon


------------------------------------------------



Regards,
Go to the top of the page
 
+Quote Post
hoaivu1987
post Jun 5 2010, 10:43 AM
Bài viết #11


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 1
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 06/10
Thành Viên Thứ: 61,652





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
pác hòa nói hay lúm


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Các bạn vui lòng click vào đây để vào trang việc làm của cộng đồng tại đây
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
1 Người đang đọc chủ đề này (1 Khách và 0 Người Ẩn Danh)
0 Thành Viên:

 

.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 28th November 2014 - 01:42 PM
Giới thiệu | Liên hệ | Điều khoản sử dụng | Hướng dẫn sử dụng
Giới thiệu
Eduviet

Offline III

Eduviet Corp đơn vị sáng lập, bảo trợ HRLink.vn

Khóa học Nhân Sự  photo tdnsnc_zps003fb20f.gifFanpage Tài Liệu nghề nhân sự Free

đào tạo nhân sự Khóa học TRẢ LƯƠNG THEO 3P VÀ HAY

ISO Online

Nghe nhan su chuyen nghiep
tuyen dung nhan suTuyển dụng nhân sự nâng cao




Đào tạo nhân sự₪  Giám đốc nhân sự₪  Nghề nhân sự₪  Tuyển dụng nhân sự₪  Hoạch định phát triển nhân sự₪  Mô tả công việc₪  KPI và BSC₪  Tiền lương₪  Lương 3P và HAY₪  ₪ Doanh nhân ₪ Cafe doanh nhân ,Tuyển dụng ₪ Thư viện công tác viên ₪ Việc làm₪ Công việc ₪ Nhà tuyển dụng ₪ Kiếm việc ₪  Tiền lương và đãi ngộ ₪  Nhân sự cho nhà quản lý ₪  Đánh giá nhân sự ₪  ₪  CPO CLUB ₪  ₪  ₪ Tâm thức CEO ₪  Business Networking Entrepreneur ₪ Ngân hàng, bảo hiểm ₪ 3P HAY, , Tu van du hoc, Du hoc Uc, Du hoc Singapore, Du học Mỹ, Du hoc Phap

Copyright © 2008 - 2012 by HRlink.VN
Email :contact@hrlink.vn
EduViet Coporation