Chào mừng Khách ( Đăng nhập | Đăng kí )

» Chào mừng bạn đến với Cộng Đồng Nhân Sự HRL
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, vui lòng xem phần Hỏi/Đáp để biết cách dùng diễn đàn và trợ giúp khi không download được .
» Nếu bạn muốn xem tất cả các bài viết trong ngày có trên diễn đàn hãy click vào Bài viết trong ngày.
» Nếu bạn không download được tài liệu trên diễn đàn thì bạn chưa là thành viên của HRL, phải Đăng Ký trước rồi mới được download và gởi bài viết.
 
Reply to this topicStart new topic
> Những loại phụ cấp nào phải đóng bảo hiểm, Cách tránh đóng bảo hiểm hợp pháp
thuhuyenhr
post Aug 15 2010, 12:52 PM
Bài viết #1


Thành viên nhiệt tình
***

Nhóm: Members
Bài Viết: 37
Cám Ơn(Được): 10
Gia Nhập: 02/09
Thành Viên Thứ: 11,253





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Chào các anh chị,
Các anh chị cho em hỏi những phụ cấp nào phải đóng bảo hiểm xã hội? Trong hợp đồng lao động dùng để nộp đóng bảo hiểm nếu mình ghi rõ ra mức lương trả người lao động (ví dụ là 8 triệu) và ghi rõ là thoả thuận đóng bảo hiểm ở mức 2 triệu thì với hợp đồng này có được đơn vị bảo hiểm chấp nhận cho đóng BH ở mức 2 triêu không? Các anh chị vui lòng giải đáp giúp em nhé.


--------------------
Chào mừng bạn đến với diễn đàn www.cpoclub.net!Hy vọng diễn đàn mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 1 Bạn Cám Ơn thuhuyenhr Vì Bài Viết Này:
biennho01
vthtram0912
post Aug 16 2010, 12:15 PM
Bài viết #2


Phó phòng
*****

Nhóm: Members
Bài Viết: 152
Cám Ơn(Được): 167
Gia Nhập: 04/09
Thành Viên Thứ: 15,511





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Phụ cấp nào cũng phải đóng BHXH nếu bạn ghi rõ loại phụ cấp, mức phụ cấp trong HĐLĐ. Vì thế, các công ty hầu hết đều không nêu rõ trong HĐLĐ, chỉ nêu mập mờ "và các loại phụ cấp theo yêu cầu công việc nếu có"

Không có CQ BHXH nào chấp nhận thu BHXH trên mức thỏa thuận 2tr trong khi HĐLĐ ghi rõ mức lương 8tr cả. Đã lách luật mà con "lạy ông tui ở bụi này", sao không dấu luôn đi bằng cách thỏa thuận với NLĐ chỉ ký HĐLĐ ghi rõ mức lương cơ bản 2tr, ngoài ra ký một thỏa thuận khác nêu rõ mức lương công việc + phụ cấp với con số thực lãnh.


--------------------
Chào mừng bạn đến với diễn đàn www.hrlink.vn!Hy vọng diễn đàn mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
gdns
post Aug 23 2010, 08:59 AM
Bài viết #3


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 297
Cám Ơn(Được): 151
Gia Nhập: 05/09
Đến Từ: Hà Nội
Thành Viên Thứ: 17,331





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Chia sẻ với bạn như sau:
1.Trong HĐLĐ bạn có thể đưa đủ cả mức lương thoả thuận với NLĐ, nhưng chia ra làm 2 loại:
-Lương cơ bản (Đóng BHXH): 2 triệu
-Lương công việc: 6 triệu
(Như vậy là đủ số tiền lương thoả thuận với NLĐ: 8tr, cơ quan Bảo hiểm sẽ chấp nhận mức lương đóng bảo hiểm XH cho NLĐ dựa trên thang bảng lương công ty bạn đăng ký).

2.Các loại phụ cấp phải đóng BHXH: Phụ cấp chức vụ (trách nhiệm), phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có).



--------------------
Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau ...
Go to the top of the page
 
+Quote Post
phihung1982
post Aug 23 2010, 12:53 PM
Bài viết #4


Trưởng phòng
******

Nhóm: Members
Bài Viết: 160
Cám Ơn(Được): 126
Gia Nhập: 05/08
Thành Viên Thứ: 312





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
Hi,
Kinh nghiệm mình đang làm: HĐLĐ chỉ ghi lương cơ bản, lương thực nhận có một phiếu thỏa thuận riêng với người lao động.

Để làm việc này, khi tuyển dụng bạn phải làm rõ với người lao động. Nếu ok thì nhận còn không thì thôi. Theo kinh nghiệm mình thì đa số đều ok.

Như vậy, các bạn sẽ vừa đảm bảo mức chi phí hợp lý cho bảo hiểm xã hội trong thời kỳ khó khăn này. Cứ đóng bảo hiểm trên hợp đồng lao động, trên hợp đồng chỉ ghi một mức lương duy nhất không có phụ cấp gì tránh rắc rồi. Lương thực nhận thì thỏa thuận riêng rồi nên bạn sẽ được ban giám đốc đánh giá cao !
Go to the top of the page
 
+Quote Post
nanomeo
post Aug 24 2010, 06:23 AM
Bài viết #5


Thành viên nhiệt tình
***

Nhóm: Members
Bài Viết: 29
Cám Ơn(Được): 7
Gia Nhập: 06/09
Thành Viên Thứ: 19,387





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(phihung1982 @ Aug 23 2010, 12:53 PM) *
Hi,
Kinh nghiệm mình đang làm: HĐLĐ chỉ ghi lương cơ bản, lương thực nhận có một phiếu thỏa thuận riêng với người lao động.

Để làm việc này, khi tuyển dụng bạn phải làm rõ với người lao động. Nếu ok thì nhận còn không thì thôi. Theo kinh nghiệm mình thì đa số đều ok.

Như vậy, các bạn sẽ vừa đảm bảo mức chi phí hợp lý cho bảo hiểm xã hội trong thời kỳ khó khăn này. Cứ đóng bảo hiểm trên hợp đồng lao động, trên hợp đồng chỉ ghi một mức lương duy nhất không có phụ cấp gì tránh rắc rồi. Lương thực nhận thì thỏa thuận riêng rồi nên bạn sẽ được ban giám đốc đánh giá cao !


Chào Nhung,

Mình cũng đang vướng mắc vấn đề này. Bạn có thể cho mình xin cái mẫu Phiếu thỏa thuận riêng với người lao động để mình tham khảo không?

Địa chỉ mail của mình: nanomeo@gmail.com

Cảm ơn bạn!



--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Các bạn vui lòng tìm kiếm các tài liệu trên diễn đàn tại đây trước khi đặt câu hỏi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post
hoangnam122007
post Sep 14 2010, 03:08 PM
Bài viết #6


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 4
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 09/08
Thành Viên Thứ: 2,593





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(vthtram0912 @ Aug 16 2010, 12:15 PM) *
Phụ cấp nào cũng phải đóng BHXH nếu bạn ghi rõ loại phụ cấp, mức phụ cấp trong HĐLĐ. Vì thế, các công ty hầu hết đều không nêu rõ trong HĐLĐ, chỉ nêu mập mờ "và các loại phụ cấp theo yêu cầu công việc nếu có"

Không có CQ BHXH nào chấp nhận thu BHXH trên mức thỏa thuận 2tr trong khi HĐLĐ ghi rõ mức lương 8tr cả. Đã lách luật mà con "lạy ông tui ở bụi này", sao không dấu luôn đi bằng cách thỏa thuận với NLĐ chỉ ký HĐLĐ ghi rõ mức lương cơ bản 2tr, ngoài ra ký một thỏa thuận khác nêu rõ mức lương công việc + phụ cấp với con số thực lãnh.

Rất cám ơn cau trả lời của bạn, nhưng như vậy thì phải báo cáo với thuế như thế nào cho hợp lý? CÁm ơn rất nhiều


--------------------


Chào mừng bạn đến với diễn đàn www.cpoclub.net!Hy vọng diễn đàn mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ NHÀ QUẢN TRỊ TƯƠNG LAI
Go to the top of the page
 
+Quote Post
kimsammi
post Feb 16 2011, 08:51 PM
Bài viết #7


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 3
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 01/11
Thành Viên Thứ: 164,388





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
mình cũng đau đầu vì việc này, ví dụ lương là 8 triệu (bao gồm phụ cấp), nếu lương thỏa thuận đóng BH là 2 triệu thì trên HĐ để đưa bên BH xem chỉ ghi 2 triệu thôi, vậy còn 6 triệu còn lại sẽ tính thế nào để có thể đưa vào chi phí hợp lý của công ty mà bên thuế nó chịu nhận??? Vậy thì HĐ thứ 2 để đưa bên thuế xem ghi là LCB: 2 triệu, phụ cấp ăn, xe cộ, điện thoại, ...: 6 triệu???


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Các bạn vui lòng click vào đây để vào trang việc làm của cộng đồng tại đây
Go to the top of the page
 
+Quote Post
gialong64
post Feb 18 2011, 02:01 PM
Bài viết #8


Phó phòng
*****

Nhóm: Members
Bài Viết: 84
Cám Ơn(Được): 58
Gia Nhập: 05/08
Đến Từ: Hà nội
Thành Viên Thứ: 205





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(kimsammi @ Feb 16 2011, 08:51 PM) *
mình cũng đau đầu vì việc này, ví dụ lương là 8 triệu (bao gồm phụ cấp), nếu lương thỏa thuận đóng BH là 2 triệu thì trên HĐ để đưa bên BH xem chỉ ghi 2 triệu thôi, vậy còn 6 triệu còn lại sẽ tính thế nào để có thể đưa vào chi phí hợp lý của công ty mà bên thuế nó chịu nhận??? Vậy thì HĐ thứ 2 để đưa bên thuế xem ghi là LCB: 2 triệu, phụ cấp ăn, xe cộ, điện thoại, ...: 6 triệu???

Xin chào cả nhà.
Lại bon chen vào đây tý nhể . Vì mình thấy vấn đề các bạn nêu và thực tế việc thực hiện chính sách thu nộp BHXH tại Công ty mình cũng có đôi chỗ cần chia sẻ.
Trước hết hãy nói về mình cái đã : Cty mình là cty CP hóa từ cty nhà nước ( tóm lại hiện nay là công ty CP). Sau khi có giấy chứng nhận ĐKKD Cty CP , cty làm công văn gửi Sở LĐ ( kèm thang bảng lương) để đăng ký. Và cái thang bảng lương này cũng là căn cứ để cty thu ( người lao động) nộp ( với BH) các chế độ BHXH.
Trong thực tế cty cty trả lương theo chức danh công việc ( cty tự xây dựng và cơ bản là cao hơn bảng lương đóng BH) cho người lao động. Trong hợp đống lao động chỉ ghi lương theo thang bảng thu, nộp BH. Thế thôi

Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo thêm những quy định tại Luật BH dưới đây :
Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.

Còn với thuế mình cho rằng cũng không khó lắm (...). Chẳng hạn để họ chấp nhận những phần chênh lệch mà DN đã trả cho người lao động thì có thể áp dụng công thưc sau :
Trong tổng chi phí ( hợp lý ) có chi phí cho nhân công.
Trong chi phí nhân công có chi phí về lương ( Đã đăng ký) + thu nhập khác.
Thu nhập khác bao gồm : Thưởng ( các loại ) + tiền các dịp tết ( 30/4 ;1/5;2/9 tết dương , âm lịch) + tiền ăn ka + tiền hỗ trơ trượt giá + hỗ trợ xăng xe +...+.....
Và cuối cùng là nở một nụ cười và đưa cho nhân viên thuế một cái CÔNG VĂN.
Vâng, các bạn chia sẻ tiếp nhé.

Bài viết được sửa bởi gialong64: Feb 19 2011, 12:40 PM
Go to the top of the page
 
+Quote Post
Đã Có 3 Bạn Cám Ơn gialong64 Vì Bài Viết Này:
anhnguyet_hro, kimsammi, phaleden_hd
phuongnguyenc
post Feb 18 2011, 02:38 PM
Bài viết #9


Thành viên
*

Nhóm: Members
Bài Viết: 7
Cám Ơn(Được): 0
Gia Nhập: 08/09
Thành Viên Thứ: 21,485





CPO,CEO,CMO,CFO,CCO,MBA
QUOTE(Chú Thích)(thuhuyenhr @ Aug 15 2010, 12:52 PM) *
Chào các anh chị,
Các anh chị cho em hỏi những phụ cấp nào phải đóng bảo hiểm xã hội? Trong hợp đồng lao động dùng để nộp đóng bảo hiểm nếu mình ghi rõ ra mức lương trả người lao động (ví dụ là 8 triệu) và ghi rõ là thoả thuận đóng bảo hiểm ở mức 2 triệu thì với hợp đồng này có được đơn vị bảo hiểm chấp nhận cho đóng BH ở mức 2 triêu không? Các anh chị vui lòng giải đáp giúp em nhé.



Xin chào các bạn,

Có thể mình ko được đúng chủ đề lắm khi tham gia vào topic này, vì câu hỏi của mình hơi khác chút. Tuy nhiên, vì mình đang cần tìm nó mà ko biết mua ở đâu, nên nếu bạn nào biết thông tin gì thì giúp mình với nhé.
Email của mình: ntphuong211282@gmail.com
Mobile:0936.542323

Mình đang tìm phần mềm này, các bạn giúp mình với nhé.
Cám ơn nhiều.

Phần mềm "thư ký" dành cho các doanh nghiệp
Đầu năm 2001, Công ty Lâm Cường giới thiệu một phần mềm mới: Nhật ký làm việc (có tên "LCnklv 2000"), được thiết kế và xây dựng theo quan điểm Việt hoá giao diện và ngôn ngữ, rất dễ sử dụng.
Phần mềm được viết bằng ngôn ngữ Visual Basic với dung lượng gần 8Mb. LCnklv 2000 có chức năng như một thư ký riêng, song có thể sử dụng cho nhiều người. Khi cài đặt, mỗi người sẽ có một mật khẩu riêng. Chỉ cần nhập vào những thông tin cần thiết, đến đúng ngày giờ đã hẹn, máy sẽ báo cho từng cá nhân lịch làm việc được ấn định chế độ thời gian nhắc việc theo định kỳ (phút, giờ hoặc theo ngày tháng).
Lịch của LCnklv 2000 cho phép bạn bảo quản mọi thông tin trong quá khứ và nhắc bạn lịch làm việc tương lai với phần thời gian ấn định trong 100 năm.
LCnklv 2000 được xem như một "thư ký đắc lực" cho các doanh nghiệp và là một trong những ứng dụng tích cực của tin học vào đời sống. LCnklv 2000 được bán khoảng 300.000 đồng với bản quyền đảm bảo.
[/color]


--------------------
Chào mừng bạn đến với Cộng đồng Nhân Sự HRL! Hy vọng Cộng đồng mang lại cho bạn 1 điều ý nghĩa nào đó!

Mục tiêu, phương hướng phát triển!
Nội quy diễn đàn
GIỚI THIỆU CÂU LẠC BỘ GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ

Các bạn vui lòng tìm kiếm các tài liệu trên diễn đàn tại đây trước khi đặt câu hỏi.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
1 Người đang đọc chủ đề này (1 Khách và 0 Người Ẩn Danh)
0 Thành Viên:

 

.::Phiên bản rút gọn::. Thời gian bây giờ là: 23rd July 2014 - 08:37 AM
Giới thiệu | Liên hệ | Điều khoản sử dụng | Hướng dẫn sử dụng
Giới thiệu
Eduviet

Offline III

Eduviet Corp đơn vị sáng lập, bảo trợ HRLink.vn

Khóa học Nhân Sự  photo tdnsnc_zps003fb20f.gifFanpage Tài Liệu nghề nhân sự Free

đào tạo nhân sự Giảm 15% học phí Khóa học TRẢ LƯƠNG THEO 3P VÀ HAY

đào tạo nhân sựKhóa học giám đốc nhân sự chuyên nghiệp



24hTrang việc lam 24h


đào tạo nhân sựChuyên trang cung cấp thông tin kiến thức nhân sự

-----------



Nghe nhan su chuyen nghiep


vnresourceHRChannels

vnresourceVnResource


Đào tạo nhân sự₪  Giám đốc nhân sự₪  Nghề nhân sự₪  Tuyển dụng nhân sự₪  Hoạch định phát triển nhân sự₪  Mô tả công việc₪  KPI và BSC₪  Tiền lương₪  Lương 3P và HAY₪  ₪ Doanh nhân ₪ Cafe doanh nhân , Công cụ tìm kiếm Nhân sự ₪ ₪ Tuyển dụng ₪ Nhân sự ₪  ₪ Thư viện công tác viên ₪ Giáo dục quốc tế ₪ Việc làm₪ Công việc ₪ Nhà tuyển dụng ₪ Kiếm việc ₪ Tìm việc làm ₪ Survey ₪ Blog Quản trị Nhân sự ₪  Tiền lương và đãi ngộ ₪  Nhân sự cho nhà quản lý ₪  Đánh giá nhân sự ₪  ₪  CPO CLUB ₪  ₪  ₪ Tâm thức CEO ₪  Email Marketing₪ Business Networking Entrepreneur ₪ Luyen thi IELTS ₪ Ngân hàng, bảo hiểm ₪ 3P HAY, Khảo sát Nhân sự , Tu van du hoc, Du hoc Uc, Du hoc Singapore, Du học Mỹ, Du hoc Phap

Copyright © 2008 - 2012 by HRlink.VN
Email :contact@hrlink.vn
EduViet Coporation